Liên kết website
Bản đồ hành chính
ban do bac ho Cổng thông tin điện tửTỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử tỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử chính phủHệ thống vb pháp luậtTruong xa
Thống kê truy cập
Tin tức

Những lợi ích của việc sử dụng Dịch vụ công trực tuyến qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công

Những lợi ích của việc sử dụng Dịch vụ công trực tuyến qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công

           Trong thời gian qua, tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã Ninh Phụng diễn biến hết sức phức tạp. Nhằm góp phần giảm thiểu tối đa sự lây lan dịch bệnh trong cộng đồng thì việc sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính là một trong những giải pháp an toàn và hiệu quả để ngăn ngừa dịch bệnh. Những lợi ích thiết thực của việc sử dụng Dịch vụ công trực tuyến đem lại cụ thể như sau:

          1. Tiết kiệm về mặt thời gian và giảm thiểu chi phí đi lại:

          - Khi thực hiện thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến, công dân điền thông tin vào các biểu mẫu điện tử có sẵn và nộp trực tuyến qua Cổng dịch vụ công trực tuyến, không phải photo bất kỳ giấy tờ, hồ sơ nào. Với thao tác này, các thủ tục đều được thực hiện trên môi trường mạng và nộp hồ sơ ở mọi lúc, mọi nơi, không hạn chế về mặt thời gian tại bất kỳ khung thời gian nào, không giới hạn bởi khung giờ hành chính, địa điểm thực hiện và có thể nộp lệ phí bất cứ lúc nào kể cả ngoài giờ hành chính hay trong ngày nghỉ.

          - Không phải đi lại nhiều lần, không phải xếp hàng và không mất thời gian chờ đợi.

          2. Đặc biệt, khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến sẽ tránh được sự nhũng nhiễu, quan liêu, phiền hà của một số cán bộ, công chức; tăng tính công khai, minh bạch trong việc giải quyết thủ tục hành chính. Đồng thời công dân có thể theo dõi, giám sát được quá trình giải quyết hồ sơ của mình.

          3. Hạn chế tập trung đông người và giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh:

          Khi sử dụng dịch vụ công trực tuyến công dân không cần phải đến Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả để gửi hồ sơ và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính. Giảm tối thiểu 2 lần đi lại trực tiếp đến cơ quan hành chính, việc này giúp hạn chế tối đa việc đi lại và tập trung đông người, giảm nguy cơ lây lan dịch bệnh Covid-19. Công dân không tiếp xúc với bất kỳ ai khi thực hiện thủ tục hành chính.

          4. Không cần sử dụng tiền mặt để thanh toán khi công dân thực hiện thanh toán trực tuyến bằng các tài khoản ngân hàng được liên kết với công dịch vụ công trực tuyến hoặc ví điện tử momo.

          Vì vậy, tăng cường sử dụng dịch vụ công trực tuyến là góp phần vào việc phòng chống đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức biến trong tình hình hiện nay./.

                                                                                                                                                                                   Lê Thị Thu Trinh

 

Họ tên*
Email*
Bình luận*
Kỷ niệm các ngày lễ lớnCổng Dịch vụ công Quốc giabaner phong chong dichbineĐại hội đảngDV công đọ 3tra cuu tinh trang su ly ho so Đánh giá CCHC dành cho tổ chức, người dân và doanh nghiệpĐánh giá CCHC dành cho cán bộ, công chức, viên chứcHệ thống một cửaEofficeso nghanh dia phuong Tra cuu tthcTra cuu van ban Tra cuu đo 3 Tra cuu hs mot cua Nộp trực tuyếnÝ kiến công dânLịch công tác
Tin nổi bật
THĂM DÒ Ý KIẾN



Video

12/7/2021 12:05:11 PM

^ Về đầu trang