Liên kết website
Bản đồ hành chính
ban do bac ho Cổng thông tin điện tửTỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử tỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử chính phủHệ thống vb pháp luậtTruong xa
Thống kê truy cập
Tin Tức - Sự Kiện

Tình hình triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính quý I năm 2022 của xã Ninh Phụng

Tình hình triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính quý I năm 2022 của xã Ninh Phụng
Trong quý I, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND xã Ninh Phụng đã tiếp nhận 333 hồ sơ thủ tục hành chính trên các lĩnh vực: Bảo trợ xã hội, Chứng thực, Đất đai, Hộ tịch, Thi đua - khen thưởng, Văn hoá cơ sở.

          Trong quý I, Bộ phận Tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND xã Ninh Phụng đã tiếp nhận 333 hồ sơ thủ tục hành chính trên các lĩnh vực: Bảo trợ xã hội, Chứng thực, Đất đai, Hộ tịch, Thi đua - khen thưởng, Văn hoá cơ sở. Đã thực hiện giải quyết được 308 hồ sơ (trong đó có 297 hồ sơ được giải quyết sớm hạn, đạt tỷ lệ 96,43%; 11 hồ sơ được giải quyết đúng hạn, đạt tỷ lệ 3,57%; 0 có hồ sơ quá hạn), đang giải quyết  25 hồ sơ. Bên cạnh đó, UBND xã Ninh Phụng đã thực hiện tiếp nhận, giải quyết TTHC trực tuyến qua mạng Internet mức độ 3,4: 272/283 hồ sơ, đạt 96,11%; thanh toán trực tuyến: 104 hồ sơ, với số tiền 1.052.500 đồng; trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích: 03 hồ sơ.

          Nhìn chung chất lượng giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại xã Ninh Phụng cơ bản đảm bảo theo đúng quy định. Bên cạnh đó, cũng còn một số hạn chế như: Một số TTHC liên thông  giải quyết ở nhiều ngành, cơ quan chưa được thực hiện tốt, còn tình trạng trễ hạn ở các bước phối hợp; Số lượng hồ sơ TTHC phát sinh qua dịch vụ bưu chính công ích còn thấp. 

          Để tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông, đặc biệt là hoạt động của bộ phận Một cửa trong thời gian đến, UBND xã Ninh Phụng quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ với những giải pháp cơ bản sau:

          - Thực hiện đồng bộ các nội dung của nhiệm vụ cải cách hành chính với triển khai cơ chế "một cửa, một cửa liên thông".

          - Quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, các nguồn lực, đặc biệt là nguồn lực con người làm việc tại bộ phận Một cửa.

          - Thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc triển khai thực hiện cơ chế "một cửa, một cửa liên thông", phát huy vai trò, trách nhiệm của từng cán bộ, công chức trong việc giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính.

          -  Đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính nhất là tuyên truyền tiện ích của Trung tâm Dịch vụ Hành chính công trực tuyến tỉnh, tuyên truyền hướng dẫn về dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, dịch vụ bưu chính công ích, dịch vụ thanh toán trực tuyến.

          - Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, công chức cửa quyền, sách nhiễu trong tiếp nhận và giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính. Xác định bộ phận Một cửa nơi tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết các thủ tục hành chính cũng là nơi củng cố lòng tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước./.

                                                                                                Thu Trinh

 

 

Họ tên*
Email*
Bình luận*
Kỷ niệm các ngày lễ lớnCổng Dịch vụ công Quốc giabaner phong chong dichbineĐại hội đảngDV công đọ 3tra cuu tinh trang su ly ho so Đánh giá CCHC dành cho tổ chức, người dân và doanh nghiệpĐánh giá CCHC dành cho cán bộ, công chức, viên chứcHệ thống một cửaEofficeso nghanh dia phuong Tra cuu tthcTra cuu van ban Tra cuu đo 3 Tra cuu hs mot cua Nộp trực tuyếnÝ kiến công dânLịch công tác
Tin nổi bật
THĂM DÒ Ý KIẾN



Video

12/9/2022 12:58:55 PM

^ Về đầu trang