Liên kết website
Bản đồ hành chính
ban do bac ho Cổng thông tin điện tửTỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử tỉnh Khánh HòaCổng thông tin điện tử chính phủHệ thống vb pháp luậtTruong xa
Thống kê truy cập
Tin tức

Xã Ninh Phụng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2020

Xã Ninh Phụng đẩy mạnh công tác cải cách hành chính 6 tháng đầu năm 2020

          Xác định công tác cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhằm nâng cao hiệu quả công việc, góp phần phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã, ngay từ đầu năm, UBND xã đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo điều hành cải cách hành chính; tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của CBCC, KCT – NLĐ và nhân dân về ý nghĩa, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện công tác cải cách hành chính, vai trò, trách nhiệm triển khai thực hiện kế hoạch cải cách hành chính của địa phương. Bên cạnh đó, lãnh đạo UBND xã cũng thường xuyên theo dõi, kiểm tra, nhắc nhở đội ngũ CBCC, NLĐ trong thực thi nhiệm vụ cũng như chấp hành giờ giấc làm việc, giao tiếp ứng xử với tổ chức, công dân.

          Kết quả 6 tháng đầu năm 2020, UBND xã đã thực hiện niêm yết công khai rõ ràng, đầy đủ, chính xác các TTHC của UBND tỉnh ban hành thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã nhằm tạo thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tiếp cận, tìm hiểu, thực hiện đúng quy định; bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp và đồng thời thực hiện quyền giám sát đối với cán bộ, công chức trong quá trình giải quyết TTHC. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của xã đã tiếp nhận 566 hồ sơ trên các lĩnh vực: Hộ tịch, Chứng thực, Bảo trợ xã hội, Người có công, Thi đua khen thưởng, Đất đai, Lễ hội, Văn hóa cơ sở; trong đó đã giải quyết  538 hồ sơ (sớm hạn và đúng hạn 535 hồ sơ, đạt tỉ lệ 99,44%; trễ hạn 03 hồ, tỉ lệ 0,56%), từ chối giải quyết 03 hồ sơ, đang giải quyết  21 hồ sơ (trong hạn) và 04 hồ sơ hủy. Thực hiện chỉ đạo của UBND thị xã về thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, UBND xã Ninh Phụng đã chỉ đạo Tổ hướng dẫn trực tuyến mức độ 3 tăng cường hướng dẫn cho tổ chức, công dân về cách thức thực hiện nộp hồ sơ trực tuyến mức độ 3 ngay tại bộ phận một cửa kết hợp phát tờ rơi để người dân, tổ chức tiếp cận và thực hiện tại nhà; kết quả đã tiếp nhận và giải quyết hồ sơ trực tuyến qua mạng Internet mức độ 3: 71/119 hồ sơ, chiếm 59,66%, đạt 238,64% chỉ tiêu thị xã giao (thị xã giao 25%). Hiện nay, tại cơ quan có 100% CBCC tác nghiệp trên hệ thống phần mềm E-Office và sử dụng thành thạo chức năng nhắc việc được tích hợp trên phần mềm E-Office; có 4/4 thư điện tử công vụ thường xuyên hoạt động, với tỷ lệ 100% CBCC sử dụng thư điện tử công vụ. Trang thông tin điện tử được duy trì ổn định, thường xuyên cập nhật thông tin tuyên truyền, các văn bản chỉ đạo điều hành, thông tin các hoạt động về kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh ... trên địa bàn; các nội dung chỉ đạo, báo cáo, thống kê liên quan về cải cách hành chính, thủ tục hành chính; các văn bản quy định mới ban hành.Việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin đã tạo điều kiện thuận lợi trong chỉ đạo, điều hành giúp cho các hoạt động của xã Ninh Phụng được thuận tiện, tiết kiệm thời gian, chi phí của tổ chức, công dân.

          Nhằm phát huy hơn nữa hiệu quả công tác cải cách hành chính, trong thời gian tới, UBND xã Ninh Phụng sẽ tiếp tục rà soát sắp xếp, kiện toàn đội ngũ cán bộ, công chức theo hướng tinh gọn, đảm bảo nguyên tắc, hoạt động hiệu lực, hiệu quả. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh hoạt động kiểm tra công vụ. Đẩy mạnh tuyên truyền cải cách hành chính nhất là tuyên truyền, hướng dẫn, vận động người dân, tổ chức nộp hồ sơ trực tuyến qua Trung tâm Dịch vụ hành chính công trực tuyến, các khoản phí, lệ phí, nghĩa vụ tài chính; sử dụng dịch vụ nộp hồ sơ, nhận kết quả qua bưu chính công ích; thực hiện niêm yết công khai các quy định, quy trình giải quyết các lĩnh vực thuộc thẩm quyền giải quyết. Tiếp tục rà soát, đề xuất cắt giảm, đơn giản hóa TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND cấp xã. Nâng cao chất lượng thực hiện cơ chế “Một cửa, một cửa liên thông” trong tiếp nhận, giải quyết và trả kết quả giải quyết TTHC, từng bước nâng cao sự hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước./.

                                                                       Lê Thị Thu Trinh

 

 

 

Họ tên*
Email*
Bình luận*
DKrnii
10/19/2020 1:46:26 AM

qL1ywS http://pills2sale.com/ levitra nizagara

MHhQE
12/4/2020 5:52:23 AM

YsWDzV https://www.quora.com/What-the-top-SEO-keywords-for-essay-you-know/answer/Alan-Smith-1772 write my essay

ELT5U
12/13/2020 5:12:43 AM

Io6qUA http://xnxx.in.net/ xnxx videos

x1YX3u
12/13/2020 11:43:13 AM

8cn5zp https://writemyessayforme.web.fc2.com/

xszzg
12/15/2020 12:42:28 PM

wuH4g7 https://writemyessayforme.web.fc2.com/#writemyessay

4QV0Z
1/9/2021 5:08:37 PM

CZ2kgE https://writemyessayforme.web.fc2.com/octavio-paz-essay-day-of-the-dead.html

bgX1Z
1/9/2021 9:24:11 PM

rENRJu http://waldorfdollshop.us/ waldorf doll

Kỷ niệm các ngày lễ lớnCổng Dịch vụ công Quốc giabaner phong chong dichbineĐại hội đảngDV công đọ 3tra cuu tinh trang su ly ho so Đánh giá CCHC dành cho tổ chức, người dân và doanh nghiệpĐánh giá CCHC dành cho cán bộ, công chức, viên chứcHệ thống một cửaEofficeso nghanh dia phuong Tra cuu tthcTra cuu van ban Tra cuu đo 3 Tra cuu hs mot cua Nộp trực tuyếnÝ kiến công dânLịch công tác
Tin nổi bật
THĂM DÒ Ý KIẾN



Video

3/5/2021 11:57:05 AM

^ Về đầu trang